\

Paris được nhiều nhiếp ảnh gia chụp lại lần thứ 6

THỨ 4 NGÀY 09 THÁNG 10 - THỨ 4 NGÀY 16 THÁNG 10 14H00 - 14H00

TRỰC TUYẾN

Thông tin bán hàng

Đang chuẩn bị bán: Paris được nhìn thấy bởi... Eugène Atget, R. Salleron, Edouard Baldus, Alphonse Liebert, Pierre Petit, R. Bisson, Albert Monier, Alphonse Fortier, Jean-Charles Langlois, Hippolyte Blancard, Charles Lenormand, Joseph Maria Canellas, Achille Quinet, Durandelle, Séeberger frères, Brassaï, Jean-Gabriel Séruzier, Izis, Serge Lido, Edith Gerin, Paul Almasy, Robert Doisneau, Denise Bellon, René-Jacques, Willy Ronis, Sanford H. Roth, Pierre Jahan, Claude Dityvon, Katherine Hibbs, José Nicolas, Milomir Kovacevic, Steve Hiett...

Điều khoản bán hàng

ĐIỀU KIỆN BÁN HÀNG:

Là một phần trong hoạt động đấu giá của chúng tôi, nhà đấu giá của chúng tôi được yêu cầu thu thập dữ liệu cá nhân liên quan đến người bán và người mua. Do đó, người mua có quyền truy cập, chỉnh sửa và phản đối dữ liệu cá nhân của họ bằng cách liên hệ trực tiếp với nhà đấu giá của chúng tôi.

OVV của chúng tôi có thể sử dụng dữ liệu cá nhân này để đáp ứng các nghĩa vụ pháp lý của mình và, trừ khi những người liên quan phản đối, cho mục đích thực hiện hoạt động kinh doanh của mình (cụ thể là các hoạt động bán hàng và tiếp thị). Dữ liệu đó cũng có thể được truyền đạt cho các cơ quan có thẩm quyền khi luật pháp yêu cầu.

Các điều khoản và điều kiện chung về bán hàng và tất cả các vấn đề liên quan đều chỉ được điều chỉnh bởi luật pháp Pháp . Người mua hoặc đại lý của họ đồng ý rằng bất kỳ hành động pháp lý nào đều thuộc thẩm quyền độc quyền của tòa án Pháp (Paris). Các điều khoản khác nhau của các điều khoản và điều kiện chung về bán hàng là độc lập với nhau. Việc một trong những điều khoản này vô hiệu không ảnh hưởng đến khả năng áp dụng của các điều khoản khác.

Việc tham gia phiên đấu giá công khai hiện tại ngụ ý rằng tất cả người mua hoặc người được ủy quyền của họ chấp nhận và tuân thủ tất cả các điều kiện được nêu dưới đây.

Việc bán được thực hiện bằng tiền mặt (Điều 1650 Bộ luật Dân sự) và được thực hiện bằng euro. Một hệ thống chuyển đổi tiền tệ có thể được thiết lập tại thời điểm bán.

Giá trị đối ứng bằng ngoại tệ của các giá thầu được chuyển vào phòng bằng euro chỉ được cung cấp để tham khảo

ĐỊNH NGHĨA VÀ BẢO ĐẢM

Các chỉ dẫn xuất hiện trong danh mục được thiết lập bởi MILLON và các chuyên gia độc lập được đề cập trong danh mục, tùy thuộc vào các điều chỉnh, thông báo và tuyên bố được công bố tại thời điểm trình bày lô hàng và được ghi lại trong biên bản bán hàng.

Kích thước, màu sắc của bản sao và thông tin về tình trạng của đối tượng chỉ được cung cấp để tham khảo. Mọi chỉ dẫn liên quan đến sự cố, tai nạn, biện pháp phục hồi hoặc bảo tồn ảnh hưởng đến lô hàng đều được truyền đạt để tạo điều kiện cho người mua tiềm năng kiểm tra và vẫn phải chịu sự đánh giá toàn diện của người mua. Điều này có nghĩa là tất cả các lô hàng đều được bán theo tình trạng tại thời điểm chính xác của quá trình đánh giá với các khiếm khuyết và khuyết điểm có thể có của chúng.

Không có khiếu nại nào được chấp nhận sau khi phán quyết được đưa ra, vì triển lãm trước đó đã cho phép người mua xem xét các tác phẩm được trình bày.

Đối với những lô hàng có giá ước tính thấp hơn 2.000 euro được liệt kê trong danh mục bán hàng, báo cáo tình trạng bảo tồn của lô hàng có thể được cung cấp miễn phí theo yêu cầu.

Thông tin có trong đó chỉ được cung cấp cho mục đích thông tin. Chúng không liên quan đến trách nhiệm của MILLON và các chuyên gia theo bất kỳ cách nào.

Trong trường hợp có tranh chấp tại thời điểm đấu giá, nghĩa là nếu xác định được rằng có hai hoặc nhiều người đấu giá đồng thời đưa ra mức giá tương đương, bằng lời nói hoặc bằng ký hiệu, và yêu cầu đấu giá cùng lúc sau khi từ adjugé được phát âm, thì đấu giá đó sẽ được đấu giá lại với mức giá do những người đấu giá đề xuất và tất cả những người có mặt sẽ được phép đấu giá lại.

- Theo điều L321-17 của Bộ luật Thương mại Pháp, các khiếu nại trách nhiệm dân sự phát sinh từ việc bán tự nguyện phải tuân theo luật giới hạn thời gian năm năm kể từ ngày đấu giá.

- Chỉ có luật pháp Pháp mới được áp dụng cho việc bán hiện tại. Chỉ có tòa án Pháp mới có thẩm quyền giải quyết bất kỳ tranh chấp nào liên quan đến việc bán hiện tại.

Các lô được đánh dấu bằng "°" bao gồm ngà voi được bán miễn phí vì nó có trước ngày 3/03/1947. Người mua muốn xuất khẩu vật thể ra ngoài EU phải xin giấy phép xuất khẩu mang tên họ từ DRIEE. Chi phí này do người mua chịu.

Các lô đất có chữ "J" đứng trước sẽ phải chịu báo cáo tư pháp với chi phí do người mua hợp pháp phải chịu là 12% chưa bao gồm VAT, tức là 14,40% bao gồm VAT.

ĐIỀU LỆ CỦA NHÀ THẦU VÀ NGƯỜI THẦU:

Khi tham gia đấu giá công khai tại MILLON, người đấu giá, bất kể quốc tịch nào, cam kết tuân thủ Điều 3 noies của Quy định 2022/428 của Hội đồng Châu Âu ngày 15 tháng 3 năm 2022 và Phụ lục XVIII của quy định này, cụ thể là: Cấm bán và chuyển giao trực tiếp hoặc gián tiếp sang Nga các tác phẩm nghệ thuật, đồ cổ và đồ sưu tầm.

Lệnh cấm này cũng áp dụng đối với ô tô, rượu vang và rượu mạnh, đồ da, quần áo và hàng dệt may, đá quý, ngọc trai và đồ trang sức, đồ trang sức, tiền xu và đồ bạc, đồ sứ, thủy tinh và pha lê, đồng hồ và nhạc cụ, cũng như các mặt hàng điện tử và điện.

Ngưỡng giá trị đơn vị áp dụng cho lệnh cấm này như sau: Tác phẩm nghệ thuật, đồ sưu tầm và hàng xa xỉ: từ 300 € Phương tiện giao thông đường bộ: từ 50.000 € (5.000 € đối với xe hai bánh) Các mặt hàng điện tử dùng trong gia đình: từ 750 € Thiết bị ghi âm và hình ảnh điện tử: từ 1.000 €

Bằng cách tham gia đấu giá công khai tại MILLON, người đấu giá phải chịu trách nhiệm nếu không tuân thủ các nghĩa vụ nêu trên.

MILLON luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn bất kỳ thông tin nào khác: [email protected] hoặc +33 (0)1 48 00 99 44

ĐẶT HÀNG VÀ ĐẤU GIÁ QUA ĐIỆN THOẠI

Việc xem xét và thực hiện các lệnh mua và giá thầu qua điện thoại là dịch vụ miễn phí do MILLON cung cấp.

MILLON sẽ cố gắng hết sức để thực hiện các lệnh đấu giá được gửi bằng văn bản trước thời điểm bán tối đa 2 giờ.

MILLON sẽ không chịu trách nhiệm cho việc không thực hiện lệnh đấu giá hoặc bất kỳ lỗi hoặc thiếu sót nào trong quá trình thực hiện các lệnh đó. Hơn nữa, công ty chúng tôi sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu, trong bối cảnh đấu giá qua điện thoại, kết nối điện thoại bị gián đoạn, không được thiết lập hoặc bị trễ.

Mặc dù MILLON đã sẵn sàng ghi lại các yêu cầu đặt hàng qua điện thoại chậm nhất là cho đến khi kết thúc giờ triển lãm, nhưng MILLON sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào trong trường hợp không thực hiện do lỗi hoặc thiếu sót liên quan đến các đơn đặt hàng qua điện thoại.

Chúng tôi xin thông báo đến quý khách hàng thân mến rằng các cuộc trò chuyện qua điện thoại trong quá trình đấu giá qua điện thoại tại Hôtel Drouot có thể được ghi âm.

Ưu đãi mua hàng không thể hủy ngang:

Bất kỳ người đấu giá nào cũng có thể gửi cho Nhà đấu giá một lời đề nghị mua không thể hủy ngang để mua một lô hàng được liệt kê trong danh mục bán hàng nhằm đưa ra cho Nhà đấu giá một chỉ dẫn chắc chắn, dứt khoát, không thể hủy ngang và vô điều kiện để đấu giá thay mặt người đó lên đến một số tiền nhất định (bất kể số tiền của bất kỳ người đấu giá nào khác).

Trong khuôn khổ này, có thể thỏa thuận rằng Tác giả của Đề nghị này sẽ nhận được khoản bồi thường được tính theo giá gõ búa hoặc tương ứng với một khoản tiền trọn gói.

Nếu Nhà đấu giá nhận được lời đề nghị mua không thể hủy ngang một lô hàng trước khi bán, thì trong danh mục bán hàng sẽ ghi rõ rằng lô hàng đó là đối tượng của một giá thầu không thể hủy ngang. Nếu nhận được lời đề nghị mua không thể hủy ngang sau khi danh mục bán hàng đã được in, thì tại thời điểm lô hàng được đưa ra đấu giá, nhà đấu giá sẽ thông báo trong phòng đấu giá rằng lô hàng đó là đối tượng của một giá thầu không thể hủy ngang.

Bất kỳ bên thứ ba nào tư vấn cho bạn về việc mua một lô đất theo giá thầu không thể hủy ngang đều phải tiết lộ cho bạn biết về sự tồn tại của lợi ích tài chính của họ đối với lô đất đó.

Nếu bên thứ ba tư vấn cho bạn về việc mua một lô đất theo giá thầu không thể hủy ngang, bạn phải yêu cầu họ tiết lộ liệu họ có lợi ích tài chính trong lô đất đó hay không.

Bất kỳ người nào sắp đấu giá lô đất theo một lời đề nghị mua không thể hủy ngang, người có cộng đồng lợi ích trực tiếp hoặc gián tiếp, lâu dài hoặc thỉnh thoảng với Tác giả của Lời đề nghị, và người đã đồng ý với tác giả sau về một thỏa thuận tài chính có bản chất cản trở việc đấu giá phải chịu chế tài hình sự theo các quy định của điều 313-6 của Bộ luật Hình sự, trong đó nêu rằng: "Hành vi, trong một cuộc đấu giá công khai, bằng quà tặng, lời hứa, thỏa thuận hoặc bất kỳ phương tiện gian lận nào khác, nhằm loại trừ người đấu giá hoặc hạn chế giá thầu hoặc giá chào hàng, sẽ bị phạt tù sáu tháng và phạt tiền 22.500 euro. Việc chấp nhận những món quà hoặc lời hứa như vậy sẽ bị phạt cùng mức phạt.

Có thể bị phạt như sau :

1° Việc trong một cuộc đấu giá công khai, cản trở hoặc làm xáo trộn quyền tự do đấu giá hoặc trả giá, bằng bạo lực, tấn công hoặc đe dọa;

2° Việc tiến hành hoặc tham gia, sau một cuộc đấu giá công khai, trong một cuộc đấu giá mà không có sự hỗ trợ của viên chức bộ trưởng có thẩm quyền hoặc nhà môi giới hàng hóa tuyên thệ hoặc người điều hành đã tuyên bố về việc bán đồ nội thất tự nguyện thông qua đấu giá công khai. Bất kỳ nỗ lực nào để thực hiện các hành vi phạm tội được quy định trong điều này sẽ phải chịu các hình phạt tương tự."

THẬN TRỌNG

MILLON có quyền yêu cầu người đấu giá đặt cọc một khoản tiền bảo đảm khi họ đăng ký. Khoản tiền đặt cọc này sẽ tự động được rút ra nếu người đấu giá thành công không thanh toán trong vòng 15 ngày kể từ ngày bán (ngày xuất hóa đơn).

ĐẤU THẦU QUA NỀN TẢNG SỐ

MILLON không thể chịu trách nhiệm về việc gián đoạn dịch vụ Trực tiếp trong quá trình bán hoặc bất kỳ trục trặc nào khác có thể ngăn cản người mua đấu giá thông qua nền tảng kỹ thuật cung cấp dịch vụ Trực tiếp. Việc gián đoạn dịch vụ Đấu giá Trực tiếp trong quá trình bán không nhất thiết biện minh cho việc người đấu giá dừng phiên đấu giá.

Trong trường hợp có giá thầu phát sinh giữa lúc tiếng búa vang lên và lúc quyết định (phát âm từ "adjugé" đối với phiên đấu giá trực tiếp), người điều khiển phiên đấu giá sẽ tiếp tục trả giá.

Đối với các phiên đấu giá trực tiếp, tức là đấu giá đồng thời tại phòng đấu giá và trực tuyến, ưu tiên sẽ được dành cho giá thầu được đưa ra tại phòng đấu giá trong trường hợp có nhiều giá thầu cùng lúc.

MỨC ĐẤU THẦU

Mức giá thầu - hoặc mức tăng - được giao cho người đấu giá phụ trách việc bán đấu giá quyết định. Nếu số lượng giá thầu được đề xuất - trực tiếp, qua điện thoại, theo lệnh mua chắc chắn, trực tiếp hoặc theo "lệnh bí mật" được gửi trên các nền tảng chuyển tiếp của đối tác -, được coi là không đủ, không nhất quán với số tiền của giá thầu trước đó hoặc có khả năng làm gián đoạn việc thực hiện đúng đắn, công bằng và tốc độ của cuộc bán đấu giá, người đấu giá có thể quyết định không tính đến chúng.

PHÍ DO NGƯỜI MUA TRẢ

Người mua sẽ trả cho MILLON, ngoài giá gõ búa hoặc giá gõ búa cho mỗi lô, một khoản hoa hồng đấu giá giảm dần cho mỗi đợt là:

- 25% chưa bao gồm thuế hoặc 30% đã bao gồm thuế * Ngoại trừ:

- Khoản dưới 2.500 €: 27,5% chưa bao gồm thuế (hoặc 33% bao gồm thuế *)

Sau đó suy biến như sau:

- 20,83% chưa bao gồm thuế (tức là 25% bao gồm thuế *) từ €500.001 đến €1.500.000

- 16,66% chưa bao gồm thuế (tức là 20% bao gồm thuế *) trên €1.500.001

*Tỷ lệ VAT hiện hành: 20% Tổng giá = giá đấu giá (giá búa) + hoa hồng đấu giá

Ngoài ra:

- Đối với các lô hàng được mua thông qua nền tảng Interencheres.com, chi phí bán hàng do người mua phải trả sẽ tăng thêm 3% (chưa bao gồm VAT) trên giá gõ búa (xem CGV của nền tảng interencheres).

- Đối với các lô hàng được mua thông qua nền tảng Drouotlive.com, chi phí bán hàng do người mua phải trả sẽ tăng thêm 1,5% (chưa bao gồm VAT) trên giá gõ búa (xem CGV của nền tảng Drouotlive.com).

- Đối với các lô hàng được mua thông qua nền tảng Invaluable.com, chi phí bán hàng do người mua phải trả sẽ tăng thêm 3% trên giá gõ búa chưa bao gồm VAT (xem CGV của nền tảng Invaluable.com).

THANH TOÁN MUA HÀNG, BẢO HIỂM, KHO BÃI VÀ VẬN CHUYỂN

MILLON sẽ chỉ giao các lô đất đã bán cho người đấu giá thành công sau khi đã nhận được toàn bộ giá. Người đấu giá thành công có trách nhiệm bảo hiểm các lô đất ngay sau khi bán được, vì từ thời điểm đó trở đi, rủi ro mất mát, trộm cắp, hư hỏng hoặc các rủi ro khác là trách nhiệm duy nhất của người đấu giá.

MILLON từ chối mọi trách nhiệm đối với thiệt hại hoặc đối với việc người đấu giá thành công không chịu trách nhiệm về rủi ro của mình đối với thiệt hại đó. Người chiến thắng được khuyên nên nhanh chóng di dời lô hàng của mình. Sẽ không có khoản bồi thường nào được thanh toán, đặc biệt là đối với thiệt hại đối với khung và kính bao phủ lô hàng. Bệ đỡ chỉ dùng cho mục đích trình bày và không phải là một phần không thể thiếu của tác phẩm.

HOÃN LẠI VIỆC MUA HÀNG VÀ LƯU TRỮ :

MILLON sẽ cung cấp dịch vụ lưu trữ miễn phí trong 45 ngày sau khi bán. Sau thời gian này, phí lưu trữ và chuyển từ cơ sở của chúng tôi đến cơ sở lưu trữ của chúng tôi tại 116 bd Louis Armand - 93330 Neuilly sur Marne, sẽ được lập hóa đơn cho bạn theo tỷ lệ:

- 10 € chưa bao gồm thuế / Lô / tuần hoàn thành cho khối lượng lớn hơn 1 M3

- 7€ chưa bao gồm thuế / Lô / tuần hoàn thành cho khối lượng dưới 1 M3

- 5 € chưa bao gồm thuế / Lô / tuần hoàn thành để lưu trữ "vừa vặn trong lòng bàn tay bạn".

Những điều kiện và chi phí này không áp dụng cho các lô hàng được gửi tại kho lưu trữ của Hôtel Drouot, chi phí này phụ thuộc vào chính Hôtel Drouot (xem Mục Bán và lưu trữ tại Drouot)

Lời nhắc nhở quan trọng :

Đối với các giao dịch mua bán "Aubaines" được thực hiện tại cơ sở lưu trữ của chúng tôi, thời gian lưu trữ miễn phí sẽ không quá 15 ngày.

Liên quan đến việc bán hàng tại Salle VV, (3 rue Rossini 75009 PARIS): Chúng tôi xin thông báo đến quý khách hàng thân mến rằng đồ nội thất, thảm và các đồ vật cồng kềnh sẽ được chuyển đến kho lưu trữ đồ nội thất của chúng tôi tại Neuilly sur Marne (địa chỉ trên) và người mua sẽ được xử lý sau khi thanh toán đầy đủ hóa đơn.

YÊU CẦU CHUYỂN HÀNG ĐỂ XÓA KHỎI KHO LƯU TRỮ SAU KHI BÁN HÀNG:

Mọi yêu cầu chuyển hàng giữa các địa chỉ tại Paris và/hoặc cơ sở lưu trữ của chúng tôi sẽ được lập hóa đơn ngoài biên lai mua hàng ban đầu:

- 15€ chưa bao gồm thuế cho mỗi lô hàng nhỏ không quá 5 sản phẩm.

- 40 € chưa bao gồm thuế cho mỗi phiếu mua hàng không quá 5 lần và tối đa 1 lần mua hàng M3.

Đối với khối lượng mua lớn hơn, bất kỳ yêu cầu chuyển nhượng nào chỉ có thể được thực hiện sau khi chấp nhận ước tính. Đồ nội thất không nằm trong số các lô hàng được gọi là "có thể chuyển nhượng bằng xe đưa đón", nhưng có thể phải chịu ước tính giao hàng. Nếu các lô hàng được chuyển nhượng không được nhận sau 7 ngày kể từ ngày đăng ký tại cơ sở đích, chúng sẽ được trả lại cơ sở lưu trữ của chúng tôi mà không có khả năng hoàn lại tiền và thời gian lưu trữ miễn phí sẽ tiếp tục kể từ ngày bán.

Có thể thương lượng việc lưu trữ dài hạn với nhóm của chúng tôi ( [email protected] ):

ĐỂ BIẾT TẤT CẢ THÔNG TIN: Stéphane BOUSQUET 116, Bd Louis Armand, 93330 Neuilly-sur-Marne [email protected]

Sẽ không có việc giao hoặc lấy hàng nếu chưa thanh toán đầy đủ phí cung cấp và lưu kho.

BÁN HÀNG VÀ LƯU TRỮ TẠI KHÁCH SẠN DROUOT

Đối với các đợt bán hàng diễn ra tại Hôtel Drouot, đồ nội thất, thảm và các mặt hàng cồng kềnh hoặc dễ vỡ sẽ được lưu trữ tại bộ phận Magasinage của Hôtel Drouot. Đường vào là qua 6bis rue Rossini - 75009 Paris và mở cửa từ Thứ Hai đến Thứ Bảy từ 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng và từ 1 giờ chiều đến 6 giờ chiều.

Dịch vụ Magasinage tại Hôtel Drouot là dịch vụ độc lập với Maison MILLON. Dịch vụ này phải trả phí, do người mua thanh toán (thông tin: [email protected] )

NHẬP KHẨU TẠM THỜI

Người mua các lô hàng có đánh dấu * sẽ phải trả thêm thuế VAT nhập khẩu (5,5% giá gõ búa, 20% đối với đồ trang sức và đồng hồ, ô tô, rượu vang và rượu mạnh và hàng loạt mặt hàng khác), ngoài phí bán hàng.

THOÁT KHỎI LÃNH THỔ PHÁP

Việc xuất một lô hàng khỏi Pháp có thể phải tuân theo sự cho phép hành chính. Việc xin giấy tờ liên quan là trách nhiệm duy nhất của người mua lô hàng được quy định trong điều khoản này. Việc chậm trễ hoặc từ chối cấp giấy tờ xuất cảnh của chính quyền sẽ không biện minh cho việc hủy bỏ việc bán, cũng không phải là sự chậm trễ trong việc thanh toán hoặc là sự hủy bỏ.

Nếu Công ty chúng tôi được người mua hoặc đại diện của người mua yêu cầu thực hiện các yêu cầu thoát này, mọi chi phí phát sinh sẽ do người nộp đơn chịu hoàn toàn trách nhiệm. Hoạt động này sẽ chỉ là dịch vụ do MILLON cung cấp.

Thủ tục xuất khẩu (xin cấp giấy chứng nhận tài sản văn hóa, giấy phép xuất khẩu) cho các lô hàng là trách nhiệm của người mua và có thể mất khoảng thời gian từ 2 đến 3 tháng.

XUẤT KHẨU SAU KHI BÁN HÀNG

Thuế GTGT thu được như một phần chi phí bán hàng hoặc thu được như một phần của việc tạm nhập khẩu lô hàng có thể được hoàn lại cho người đấu thầu thành công trong thời hạn pháp lý khi xuất trình các chứng từ chứng minh việc xuất khẩu lô hàng đã mua.

SỰ ƯU TIÊN CỦA NHÀ NƯỚC PHÁP

Trong một số trường hợp nhất định theo quy định của pháp luật, Nhà nước Pháp có quyền ưu tiên mua các tác phẩm được bán đấu giá công khai. Trong trường hợp này, Nhà nước Pháp sẽ thay thế người trả giá cuối cùng với điều kiện là tuyên bố ưu tiên mua do đại diện nhà nước lập tại phòng đấu giá được xác nhận trong vòng mười lăm ngày kể từ ngày bán.

MILLON không thể chịu trách nhiệm về các quyết định mua ưu tiên của Nhà nước Pháp.

TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI ĐẤU THẦU

Bằng cách đấu giá một lô hàng bằng bất kỳ phương thức truyền tải nào do MILLON cung cấp, người đấu giá chịu trách nhiệm cá nhân về việc trả giá gõ búa của lô hàng đó, cộng với hoa hồng đấu giá và bất kỳ khoản thuế hoặc nghĩa vụ nào phải trả. Người đấu giá được coi là hành động theo tên của chính họ và vì tài khoản của chính họ, trừ khi có thỏa thuận khác trước khi bán và bằng văn bản với MILLON.

Tùy thuộc vào quyết định của người đấu giá được ủy quyền và tùy thuộc vào giá thầu cuối cùng lớn hơn hoặc bằng giá dự trữ, người trả giá cuối cùng sẽ trở thành người mua, tiếng búa và lời tuyên bố từ "adjugé" sẽ hiện thực hóa việc chấp nhận giá thầu cuối cùng và hình thành hợp đồng bán hàng giữa người bán và người mua. Các lô được trao sẽ do người trả giá thành công chịu trách nhiệm duy nhất.

Trong trường hợp có tranh chấp từ phía bên thứ ba, MILLON có thể yêu cầu người đấu thầu chịu toàn bộ trách nhiệm về giá thầu đang tranh chấp và việc giải quyết tranh chấp đó.

THANH TOÁN TỔNG GIÁ

MILLON chỉ rõ và nhắc nhở rằng việc bán đấu giá công khai được thực hiện bằng tiền mặt và người trả giá thành công phải thanh toán ngay toàn bộ số tiền mua hàng của mình bất kể mong muốn của người đó là chuyển lô đất của mình khỏi lãnh thổ Pháp (xem phần "Rời khỏi lãnh thổ Pháp").

Thanh toán có thể được thực hiện như sau:

- bằng tiền mặt lên tới hạn mức 1.000 euro đối với cư dân Pháp / 15.000 euro đối với cá nhân có nơi nộp thuế ở nước ngoài (khi xuất trình bằng chứng);

- bằng séc ngân hàng hoặc séc bưu điện với yêu cầu bắt buộc phải xuất trình bằng chứng nhận dạng hợp lệ (chỉ có thể giao hàng sau hai mươi ngày kể từ ngày thanh toán. Không chấp nhận séc nước ngoài);

- bằng thẻ Visa hoặc Master Card;

- thanh toán trực tuyến: https://www.millon.com/paiement-en-ligne ;

- chuyển khoản ngân hàng bằng euro đến tọa độ sau: ĐỊA CHỈ: NEUFLIZE OBC 3, avenue Hoche - 75008 Paris IBAN FR76 3078 8009 0002 0609 7000 469 BIC NSMBFRPPXXX

Đối với những người đấu giá thông qua nền tảng Interenchères.com, MILLON sẽ ghi nợ tổng giá của phiếu đấu giá trực tiếp từ trang web này trong vòng 48 giờ sau khi kết thúc đợt đấu giá.

KHOẢN NỢ QUÁ HẠN

Sau 30 ngày (ngày xuất hóa đơn), bất kỳ khoản thanh toán trễ nào cũng sẽ phải chịu mức phạt thanh toán trễ bằng 3 lần lãi suất hợp pháp cũng như khoản bồi thường cố định cho chi phí thu nợ là 40 euro.

MILLON đăng ký dịch vụ TEMIS cho phép tham khảo và cung cấp Hồ sơ hạn chế tiếp cận bán đấu giá ("Hồ sơ TEMIS") do công ty Commissaires-Priseurs Multimédia (CPM), SA có trụ sở chính tại (75009) Paris, 37 rue de Châteaudun (RCS Paris 437 868 425) thực hiện.

Bất kỳ biên lai đấu giá nào vẫn chưa thanh toán cho MILLON hoặc đã thanh toán trễ đều phải được đăng ký trong hồ sơ TEMIS

Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo chính sách bảo vệ dữ liệu của TEMIS: https://temis.auction/statics/politique-protection-dp-temis.pdf

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN MẶC ĐỊNH

Trong trường hợp thanh toán chậm, nếu việc bán bị hủy hoặc tác phẩm được bán lại khi đấu thầu lại theo các điều kiện của điều L321-14 của Bộ luật Thương mại Pháp, người đấu thầu chậm sẽ phải trả cho MILLON một khoản bồi thường cố định tương ứng với (i) số tiền chi phí của người mua và (ii) 40 € chi phí thu nợ, như là khoản bồi thường cho khoản lỗ phải chịu, mà không ảnh hưởng đến các thiệt hại bổ sung do người bán gây ra.

MILLON cũng có quyền bù trừ bất kỳ khoản tiền nào mà người đấu giá thành công vi phạm hợp đồng nợ hoặc thu tiền mặt từ bất kỳ séc đặt cọc nào.

CHUYẾN ĐI MUA HÀNG

Chúng tôi thông báo với khách hàng rằng MILLON không chịu trách nhiệm cho bất kỳ lô hàng nào sau khi bán hàng.

Đối với bất kỳ yêu cầu vận chuyển nào, MILLON khuyến nghị sử dụng hãng vận chuyển đối tác (THE PACKENGERS - [email protected] ) hoặc bất kỳ hãng vận chuyển nào khác do khách hàng lựa chọn.

Trong mọi trường hợp, việc vận chuyển lô hàng, xử lý và lưu trữ lô hàng trong quá trình vận chuyển không thuộc trách nhiệm của MILLON.

Nếu MILLON đồng ý chăm sóc việc vận chuyển hàng hóa trên cơ sở ngoại lệ, trách nhiệm của công ty không thể bị nghi ngờ trong trường hợp mất mát, trộm cắp hoặc tai nạn vẫn thuộc trách nhiệm của người mua. Hơn nữa, việc vận chuyển này sẽ chỉ được thực hiện khi nhận được thư miễn trừ trách nhiệm của MILLON trong tương lai đối với hàng hóa được vận chuyển và sẽ do người mua chịu chi phí tài chính độc quyền.

SỞ HỮU TRÍ TUỆ

Việc bán một lô hàng không bao gồm việc chuyển giao quyền sao chép hoặc quyền đại diện mà việc bán lô hàng có thể cấu thành sự hỗ trợ vật chất.

Our news

VENTES AUX ENCHÈRES D'ART DU VIETNAM

MILLON est la 1ere Maison de vente aux enchères occidentale présente  à HANOÏ 

Parce que l'art vietnamien gagne sans cesse en popularité, la société vietnamienne, MILLON Vietnam, créée en 2024  animée par Monsieur Duy Cuong HOANG  offre un nouveau canal de propositions pour les acheteurs et augmente les perspectives d’enchères pour les vendeurs sur les deux continents.

Voir le site internet Millon France: https://www.millon.com/nos-specialites/vietnam

Les arts anciens maintiennent leur cote sur le marché des enchères, quand les artistes modernes et contemporains voient leur cote grimper considérablement.  Certains artistes vietnamiens, comme Lê Phổ, Nguyễn Gia Trí, Nguyễn Phan Chánh, Tô Ngọc Vân, Vũ Cao Đàm et Bùi Xuân Phái, ont acquis une reconnaissance internationale, leurs œuvres atteignant des prix élevés lors des ventes aux enchères. 

Notre calendrier des ventes aux enchères d'Art du Vietman

Avec, au minimum, trois ventes aux enchères par an  dédiées aux arts du Vietnam, MILLON est le  leader européen pour les œuvres de cette grande civilisation. L'ouverture de notre maison de vente à Hanoï permet d'organiser des ventes en duplex et de profiter d'une double visibilité pour les ventes. 

- A PARIS des ventes à Hôtel Drouot  :  sculptures, bronzes, céramiques d’art indochinois, mais aussi d’œuvres d’artistes contemporains vietnamiens.

- Un Duplex PARIS-HANOI : des ventes de lots phares et d'art vietnamien présentant une parfaite visibilité et accessibles à tous les prix. 

Notre présence France / Vietnam permet de nouer des relations fortes avec les artistes et les collectionneurs. 

Đọc thêm
22 - 26 Tháng Một: Ba bước để khám phá xem bạn có sở hữu một kho tàng Nghệ thuật Châu Á

Là chuyên gia ở Châu Á trong 30 năm, Nhà đấu giá MILLON có mạng lưới các nhà đấu giá, chuyên gia và nhà giám định phục vụ bạn trên khắp nước Pháp từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 1. Một hoạt động rộng lớn cho phép bạn đến và đánh giá miễn phí các đồ vật từ các nền văn minh vĩ đại của Châu Á ở gần bạn.

Đặt một cuộc hẹn gần chỗ bạn

Hãy đặt lịch hẹn ngay bây giờ qua điện thoại tại một trong 30 văn phòng giám định được liệt kê bên dưới hoặc gửi ảnh đến [email protected]. Chuyên gia của chúng tôi sẽ dành thời gian để tiếp đón bạn, lắng nghe bạn và cùng bạn ôn lại lịch sử của đồ vật.


Asnières, Colombes : 06 32 33 87 10
Bordeaux : 06 43 71 82 45
Boulogne, Issy-les-Moulineaux, Saint-Cloud : 06 07 14 07 70
Brest, Lorient, Quimper : 07 83 43 46 08
Deauville : 07 82 85 58 92
Fontainebleau : 06 33 72 03 14
Lille : 06 74 87 77 95
Lyon : 06 48 07 60 65
Marseille : 04 91 81 45 95
Montreuil-sur-Mer : 06 80 87 79 49
Nice : 04 93 62 37 75
Paris Drouot : 01 47 27 95 34
Paris 7è, 17è : 06 50 48 50 96
Paris 16è : 07 78 98 12 36
Nantes, Angers, Vannes : 06 62 88 81 05
Neuilly-sur-Seine : 07 78 98 12 36
Rennes : 06 07 67 93 14
Seine-Saint-Denis : 06 02 35 65 82
Strasbourg, Mulhouse : 06 10 97 37 92
Tours, Bourges, Reims, Troyes : 06 58 37 94 70
Var : 07 68 00 20 09
Vincennes, Saint-Mandé, Levallois : 06 58 37 94 70
Yvelines : 06 89 51 29 82


Từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 1, trải nghiệm ngay lập tức:

Trong suốt tuần của ngày 22 tháng 1, các chuyên gia và giám định đồ châu Á của MILLON sẽ được huy động để phản hồi ngay lập tức các yêu cầu được tất cả các phóng viên chuyển tiếp. Bằng cách đặt một cuộc hẹn qua điện thoại tại 1 trong 30 văn phòng ở Pháp, hoặc thậm chí đôi khi, bằng cách gửi một vài bức ảnh, bạn sẽ có thể biết được (cuối cùng) những báu vật được cất giữ trong nhà bạn có giá trị như thế nào.



Bộ phận Châu Á được sự hỗ trợ từ chuyên môn của Jean Gauchet, thành viên của Hiệp hội Gốm phương Đông Luân Đôn và là chuyên gia về nghệ thuật Châu Á của Phòng Chuyên gia-Tư vấn Châu Âu về Tác phẩm Nghệ thuật ở Paris (CECOA).

Jean, sẽ hoàn thành ước tính đầu tiên trong ngày. Chuyên môn này là miễn phí và không có nghĩa vụ phải bán. Trên hết, đây là cơ hội duy nhất để tìm hiểu thêm về vật thể bị chiếm hữu.

Đã bao lần phụ nữ và đàn ông MILLON nghe: “Tôi biết rằng chú cố của tôi thường nói về chiếc bình/bức tranh này, nhưng tôi hoàn toàn không biết giá trị của nó và ngày nay nó không còn tìm thấy vị trí của nó trong nhà chúng ta nữa? ", hay thậm chí "bạn có biết những đồ sứ này có giá trị không? bởi vì chúng tôi muốn trang trí lại nội thất và mua những món đồ khác. Bằng cách bán mặt hàng này, có lẽ chúng tôi có thể bắt đầu một bộ sưu tập mới”; và “các cháu của tôi không có mối liên hệ tình cảm nào với những bức tranh này. Bằng cách bán chúng, tôi sẽ có thể tặng họ một món quà mà họ sẽ giữ lại.”

Vì vậy, những viên ngọc, đồ đồng, đồ sứ, sơn mài, tranh in, tranh vẽ, đá mộng, tượng phật, áo giáp mà bạn tặng cho chúng tôi sẽ ngay lập tức được thẩm định.

Đọc thêm
Túi Chanel - Định giá miễn phí

Bạn đang sở hữu một chiếc túi Chanel và băn khoăn về giá trị của nó? Hãy nhờ các chuyên gia thời trang của chúng tôi thẩm định nó để tìm ra giá trị của nó.

Timeless Jumbo, Chrome Hearts, Timeless,… Túi Chanel là những biểu tượng thời trang được săn đón và thèm muốn. Giá của chúng có thể lên tới 10.000 euro cho những mẫu đặc biệt! Ước tính túi của bạn là gì? Hãy cùng khám phá lịch sử của nhà Chanel, những chiếc túi mang tính biểu tượng, chất liệu tạo nên chúng và những yếu tố được tính đến khi định giá một chiếc túi Chanel.

Các chuyên gia tại MILLON cũng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí bằng cách sử dụng biểu mẫu trực tuyến của chúng tôi.

Túi Chanel: vẻ thanh lịch vượt thời gian và phong cách mang tính biểu tượng

Ngay từ năm 1929, Gabrielle Chanel đã tạo ra chiếc túi đầu tiên có thể đeo thoải mái. Tuy nhiên, phải đến năm 1955, mẫu 2?55 mới được tạo ra: một trong những mẫu mang tính biểu tượng nhất, cách mạng hóa ngành công nghiệp thời trang với thiết kế sáng tạo, dây đeo kim loại, da chần và móc khóa. Được Karl Lagerfeld cải tiến, chiếc túi này sau đó đã trở thành chiếc túi vượt thời gian.

Nhà Chanel kể từ đó đã khẳng định được vị thế của mình trong thế giới thời trang và hành lý, nổi bật là với các dòng túi Chanel Classic, Chanel Boy, Chanel Shoppin Tote, Gabrielle, Vanity Case...


Nhận biết túi Chanel

Để nhận biết túi Chanel thật và giả, dưới đây là một số mẹo chung giúp bạn phân biệt hàng thật và hàng giả:

Nghiên cứu chi tiết logo và thương hiệu: Logo Chanel được tạo thành từ hai chữ C đan xen vào nhau. Đảm bảo các chữ C đối xứng và giao nhau ở đúng vị trí. Kiểm tra phông chữ và khoảng cách chữ trong dòng chữ Chanel. Hàng giả có thể có lỗi đánh máy hoặc chữ viết hơi chảy máu.

Kiểm tra chất lượng đường may: Chanel nổi tiếng với chất lượng cao và độ hoàn thiện hoàn hảo. Kiểm tra đường khâu cẩn thận để đảm bảo rằng nó thẳng và được làm tốt, không có sợi chỉ lỏng lẻo hoặc bất thường.

Kiểm tra chất liệu: Túi Chanel sử dụng chất liệu cao cấp. Da phải dẻo dai, đường may đều đặn và dây kim loại nặng và được hoàn thiện tốt. Hàng giả thường có chất liệu kém hơn.

Kiểm tra lớp lót: Lớp lót của túi Chanel thường được làm bằng da hoặc vải chất lượng tốt. Nó phải được khâu tốt và không có khuyết tật. Hàng giả có thể có lớp lót kém chất lượng.

Nghiên cứu các chi tiết phần cứng: khóa kéo, móc cài và các thành phần kim loại khác phải có logo Chanel. Đảm bảo logo rõ ràng, sắc nét và khắc chính xác.

Kiểm tra số sê-ri: Túi Chanel đích thực thường đi kèm thẻ xác thực có số sê-ri. Hãy chắc chắn rằng số sê-ri này hiện diện và xác thực.

Quét bao bì nếu bạn vẫn còn nó. Túi Chanel đích thực đi kèm bao bì chất lượng, bao gồm hộp, túi bảo vệ và giấy chứng nhận hàng thật. Hàng giả có thể có chất lượng kém hoặc thiếu bao bì.

Hãy kêu gọi các chuyên gia xác thực. Nhà đấu giá của chúng tôi tổ chức các cuộc đấu giá chuyên biệt nhiều lần trong năm, những chiếc túi sang trọng không còn giữ bất kỳ bí mật nào đối với các chuyên gia của chúng tôi. Hưởng lợi từ kiến ​​thức của họ.


Những bộ sưu tập mang tính biểu tượng của túi Chanel

Chanel là một thương hiệu xa xỉ nổi tiếng với những bộ sưu tập túi xách mang tính biểu tượng. Thương hiệu này nổi tiếng với những bộ sưu tập đa dạng và sáng tạo. Túi Chanel có nhiều loại chất liệu khác nhau, từ da chần, vải tuýt cho đến cá sấu, kèm theo tài liệu CITES nếu được yêu cầu. Cho dù bạn là người hâm mộ những chiếc túi 2.55, nắp cổ điển, Gabrielle, Chanel 19 hay những mẫu mang tính biểu tượng khác, Chanel đều cung cấp nhiều loại túi.

Dưới đây là chi tiết về bộ sưu tập túi Chanel mang tính biểu tượng nhất:

2.55 của Chanel: Được chính Coco Chanel tạo ra vào năm 1955, 2.55 là một trong những chiếc túi nổi tiếng nhất của nhà mốt. Đó là chiếc túi chuỗi chần bông đầu tiên và đã cách mạng hóa ngành công nghiệp thời trang. Nó nổi bật với móc khóa quay, túi có khóa kéo bí mật và việc sử dụng da cừu mềm.

Chiếc túi “Vượt thời gian” (Cổ điển): Chiếc túi này thể hiện sự sang trọng kín đáo của Chanel. Nó thường được làm bằng da bông và được trang trí bằng phần cứng kim loại vàng. Kích thước khác nhau nhưng nó vẫn nhỏ gọn và tiện dụng, lý tưởng để sử dụng hàng ngày. Một số mẫu vượt thời gian vượt quá 3.000 euro khi đấu giá.

Chiếc túi “Diana”: Được đặt theo tên của Công nương Diana, chiếc túi này là một ví dụ về sự tinh tế và sang trọng. Nó được làm từ da chần màu đen chất lượng cao và được trang trí bằng phần cứng kim loại tông vàng. Nó vừa phong cách vừa chức năng. Tại cuộc đấu giá, chiếc túi này, tùy thuộc vào màu sắc và tình trạng của nó, được bán với giá trung bình từ 800 đến 2.500 euro.

Túi "Boy": Được tạo ra vào năm 2011, chiếc túi "Boy" là sự tôn vinh tình yêu của Coco Chanel dành cho những cô nàng tomboy. Nó được đặc trưng bởi những đường nét gọn gàng, một chiếc móc hình khối được đánh dấu bằng chữ C kép và một dây chuyền kim loại màu vàng hoặc bạc. Chiếc túi này, trong tình trạng tốt, thường được bán đấu giá từ 1.500 đến 3.000 euro.

Túi "Gabrielle": Ra mắt vào năm 2017, túi "Gabrielle" là sự thể hiện hiện đại về phong cách của Coco Chanel. Nó nổi bật với vẻ ngoài giản dị và hình dáng mềm mại, mang đến sự pha trộn giữa sự thanh lịch và chức năng.

Túi “Chanel 19”: Được giới thiệu vào năm 2019, túi “Chanel 19” được thiết kế để đại diện cho phong cách táo bạo của Thế hệ Z. Nó rộng rãi, giản dị và có những đường nét gọn gàng.

Phiên bản giới hạn: Chanel thường xuyên cung cấp các phiên bản giới hạn của những chiếc túi nhanh chóng trở thành món đồ sưu tập. Những chiếc túi này thường được trang trí bằng những chi tiết độc đáo và chất liệu quý hiếm.

Những bộ sưu tập túi Chanel này đã trở thành biểu tượng vì thiết kế vượt thời gian, chất lượng vượt trội và mối liên hệ với lịch sử thời trang. Những người yêu thời trang trên khắp thế giới tìm kiếm những chiếc túi này vì sự thanh lịch và uy tín của chúng.


Làm thế nào để ước tính giá trị của một chiếc túi Chanel ?

Nếu bạn sở hữu một chiếc túi Chanel hoặc đã thừa kế nó và không đeo nữa, đừng để báu vật nhỏ này ngủ quên trong tủ mà hãy cho nó một cuộc sống thứ hai. Khám phá các yếu tố cần thiết trong việc ước tính túi của bạn:

Bắt đầu bằng cách xác định mẫu túi Chanel của bạn. Không thể phủ nhận thương hiệu này có uy tín, nhưng mẫu mã cụ thể và độ hiếm của nó đóng một vai trò quan trọng trong việc định giá. Những mẫu mang tính biểu tượng như Timeless hay Chanel 2.55 Jumbo bằng da sáng chế màu xanh xám vẫn giữ được giá trị theo thời gian.

Các vật liệu được sử dụng cũng có tính chất quyết định. Túi da tự nhiên, đặc biệt nếu là hàng lạ, có giá trị cao hơn. Tuy nhiên, kể từ năm 2018, Chanel không còn sử dụng da nhập khẩu trong việc sản xuất túi mới của mình nữa.

Tình trạng chung của túi ảnh hưởng đáng kể đến giá bán của nó. Một chiếc túi ở tình trạng tốt có thể được bán với tỷ lệ RRP đáng kể, trong khi một chiếc túi có dấu hiệu bị mòn sẽ có giá thấp hơn.

Cuối cùng, sự hiện diện của bằng chứng xác thực, chẳng hạn như hộp gốc, biên lai và chứng chỉ, là rất quan trọng. Những yếu tố này không chỉ khẳng định tính xác thực của chiếc túi mà còn có thể ảnh hưởng tích cực đến giá bán.


Các nguyên liệu:

Yếu tố quan trọng để đánh giá một chiếc túi Chanel chính là chất liệu làm nên nó. Da bông là một trong những loại da dễ nhận biết nhất, nhưng Chanel cũng cung cấp túi bằng vải tuýt và da cá sấu, cùng các chất liệu khác. Chất lượng của vật liệu được sử dụng đóng một vai trò quan trọng trong giá trị của túi.


Tình trạng:

Khi đánh giá một chiếc túi Chanel, tình trạng của nó là yếu tố then chốt. Tìm kiếm các dấu hiệu bị mòn, đặc biệt là ở các góc, tay cầm và chốt. Những chiếc túi được bảo quản tốt sẽ giữ được giá trị của chúng. Ngoài ra, hãy kiểm tra bên trong túi, túi và khóa kéo để đảm bảo chúng ở tình trạng tốt.


Ngày tháng của giấy tờ và các dấu hiệu đặc biệt khác:

Một số túi Chanel có ghi ngày tháng bên trong. Điều này có thể giúp bạn xác định năm sản xuất chiếc túi. Tìm kiếm các dấu hiệu đặc biệt khác dành riêng cho từng bộ sưu tập hoặc mẫu mã. Những chiếc túi cổ điển trong tình trạng tốt rất hiếm và do đó được đặc biệt săn lùng.


Các yếu tố dành riêng cho mẫu:

Mỗi mẫu túi Chanel có thể có những đặc điểm riêng ảnh hưởng đến giá trị của nó. Ví dụ như túi Chanel Vanity Case dễ nhận biết nhờ hình dạng hộp, trong khi Coco Handle được đánh giá cao về tính thực dụng.


Phiên bản giới hạn và hợp tác:

Chanel thường xuyên cung cấp các phiên bản giới hạn và đôi khi hợp tác với các nhà thiết kế và người nổi tiếng nổi tiếng. Những chiếc túi đặc biệt này thường được săn đón nhiều và có thể bán được giá cao trên thị trường thứ cấp.


Nguồn gốc:

Nguồn gốc của chiếc túi cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong giá trị của nó. Nếu chiếc túi có lịch sử hoặc xuất xứ đặc biệt, điều này có thể khiến nó có giá trị hơn đối với người sưu tập. Những chiếc túi Chanel được sản xuất dưới sự chỉ đạo của các nhà thiết kế mang tính biểu tượng như Karl Lagerfeld cũng rất được săn đón.


Mặc và sửa chữa:

Kiểm tra xem túi đã được sửa chữa hoặc phục hồi chưa. Lý tưởng nhất là nếu chiếc túi của bạn đã được phục hồi, bạn nên giữ lại hóa đơn Chanel để cho người mua biết rằng việc phục hồi đã được thực hiện theo các quy tắc nghệ thuật. Sự hao mòn thông thường có thể không đáng kể đối với việc đánh giá túi, chúng phải được giữ kín đáo.

Nếu bạn sở hữu một chiếc túi Chanel, nó có thể rất có giá trị, tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mẫu mã, chất liệu, tình trạng, xuất xứ và các đặc điểm cụ thể của từng mẫu. Để ước tính chính xác giá trị chiếc túi Chanel của mình, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia về túi xách sang trọng hoặc chuyên gia xác thực. Các chuyên gia thời trang của chúng tôi tổ chức một số đợt giảm giá hàng năm và biết giá trị của túi Chanel trên thị trường.










Đọc thêm